ดูแล และ แก้ไขปัญหาทางด้านระบบคอมพิวเตอร์แบบมืออาชีพ ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ
IT Outsourcing เป็นบริการที่จะช่วยเสริมสร้าง และพัฒนาระบบ เพื่อแทนที่แผนกไอที ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาระบบแบบโดยรวม หรือเป็นการพัฒนาศักยภาพทางด้านเทคโนโลยี ในด้านต่างๆ เช่น ด้าน ฮาร์ดแวร์, ซอฟแวร์, การพัฒนาบุคลากร, การนำเสนอ อุปกรณ์ หรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อใช้ในการทำงาน
บริการดูแลซ่อมบำรุงรักษาอุปกรณ์และระบบ Network, Hardware, Program พื้นฐาน , Antivirus เป็นการให้บริการ ณ.สถานที่ โดยทางบริษัท จะส่งทีมงาน I.T. Support ไปให้ดูแล ตรวจสอบ หรือแก้ไข ปัญหา เป็นประจำ ทุก ๆ เดือน ในกรณีที่ ไม่มีการ เรียกเข้าบริการ หรือ ในกรณีมีเรื่องเร่งด่วน สามารถเข้าบริการได้ทันที
รายละเอียด |
IT ประจำ |
ASIA IT Outsource |
วิธีการทำงาน |
ทำงานและแก้ไขปัญหาคนเดียว |
ทำงานเป็นทีมประกอบด้วย ไอทีหน้างาน , Admin หน้างาน และ Admin สำหรับ Remote หรือแก้ไขปัญหาจากภายนอก |
การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น |
สามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่อาจจะไม่ถูกหลักการ และไม่เผื่อการพัฒนา ปัญหาเดิม ๆ จะกลับเข้ามา ทำให้เหมือนจะมีงานมาก |
สามารถแก้ไขปัญหาได้ ปัญหาเดิม ๆ จะไม่เกิดซ๊ำซาก Admin จะสรุปการพัฒนาและปรับปรุงระบบให้ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดล่วงหน้าในอนาคต การทำงานจะน้อยลงมาก |
การแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับ Server และระบบ Center ต่าง ๆ |
อาจจะทำไม่ได้ ในระดับลึก |
ทำได้ เนื่องจากทำงานเป็นทีม มี Admin ที่มีความชำนาญในด้าน Server โดยเฉพาะ |
การพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ |
อาจจะทำไม่ได้ หรือ อาจจะทำได้แต่ใช้เวลา |
สามารถพัฒนาระบบได้โดยทันที และ สามารถรองรับงานในอนาคตได้ |
การหาสิ่งใหม่ ๆ มาทดแทน |
อาจจะทำไม่ได้ หรือ อาจจะทำได้แต่ใช้เวลา |
สามารถหาสิ่งใหม่ ๆ มาทดแทน และก้าวทันเทคโนโลยีได้ทันที เนื่องจาก Admin ประจำ Office มีเวลาเพียงพอที่จะหาสิ่งใหม่ ๆ เพื่อมาช่วยในการทำงาน |
การสำรองอุปกรณ์ กรณีฉุกเฉย |
อาจจะทำได้ แต่ไม่ทุกอุปกรณ์ |
ทุกอุปกรณ์ที่มีความเสี่ยง ASIA IT สำรองอุปกรณ์ไว้ เพื่อให้สามารถหยิบใช้งานได้ทันที |
กรณีระบบล่ม หรือใช้งานไม่ได้ทั้งระบบ |
ทำงานและแก้ไขปัญหาคนเดียว |
สามารถนำทีมไอที เข้ามาได้มากกว่า 1 คน หรือตามจำนวนของปัญหา ได้สูงสุด 5 - 10 คน ตามขนาดขององค์กร |
เวลาในการเข้าสถานที่ |
ทำงานได้เลย |
ทำงานได้เลย ไม่เกิน 40 นาที / งานที่รอได้ 3 ช.ม. ถ้า ASIA IT เข้าทำงานได้เกิน 3 - 6 เดือนแล้ว จะสามารถแก้ไขปัญหาได้เทียบเท่าไอทีประจำ |
ปัญหาที่เกิดบ่อย ๆ |
ปัญหาเดิม ๆ เกิดขึ้นสม่ำเสมอ |
ปัญหาเดิม ๆ ไม่เกิดขึ้นอีก ถ้าลูกค้าสามารถทำตามที่ ASIA IT แจ้งได้ |
การพัฒนาความรู้ของไอที |
ไม่พัฒนา หรือเป็นไปอย่างช้า ๆ เนื่องจาก ไม่มี Admin แนะนำหลักการให้ |
พัฒนาอยู่ตลอดเวลาเนื่องจาก ไอทีได้ทำงานหลากหลาย และมีการ Training อยู่ตลอดเวลาทำให้สามารถพัฒนาตัวได้แบบสม่ำเสมอ |
การพัฒนา User ที่ใช้งาน |
ไม่พัฒนา เนื่องจากไม่มีความจำเป็นจะต้องสอนให้มีความรู้ ไอทีมักจะเก็บความรู้ไว้ ทำให้ User ไม่สามารถพึงตัวเองได้ |
พัฒนา User ตลอดเวลาเนื่องจาก ถ้า User สามารถแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นได้ ไอทีจะทำงานน้อยลง และการสื่อสารระหว่าง user กับ ไอที จะทำได้ง่ายขึ้น การแก้ไขปัญหาจากภายนอกจะทำได้ง่ายขึ้น |
การวิเคราะห์ปัญหาต่าง ๆ |
ทำงานและวิเคราะห์ปัญหาคนเดียว ไม่มีเครื่องมือในการวิเคราะห์ปัญหา |
มี Software ช่วยในการวิเคราะห์ปัญหา และวิเคราะห์ปัญหาต่าง ๆ โดย Admin ที่มีประสบการณ์สูง เพื่อลดปัญหาต่าง ๆ ที่จะเกิดให้น้อยที่สุด |
การดูแลไอที |
ดูแลยาก เอาแต่ใจตัวเอง ไม่พอใจ ส่วนใหญ่จะใช้วิธีลาออก ทำให้ต้องรับไอทีประจำบ่อย ๆ |
ดูแลง่าย ทำตามนโยบายที่ตกลงกันไว้ ไม่เปลี่ยนคนบ่อย ๆ มีไอที ทดแทนเสมอ ไอทีทุกคนเป็นพนักงานประจำของ ASIA IT |